Paul Rudolph ' sự nghiệp kịch tính s1132

Ảnh: Ezra Stoller bản sao; Esto
một nửa thế kỷ trước, Paul Rudolph được coi là sau chiến tranh của Mỹ tốt nhất và sáng nhất hy vọng cho tương lai. Dự án đầu tiên của ông-một dòng ổn định của ngôi nhà, nhà thờ, và trường trung học trong và xung quanh thành phố Sarasota, Florida-thiết lập danh tiếng của mình cho một mang sắc thái và đậm vào phong cách quốc tế. Tại một thời điểm khi giá rẻ, bánh hiện đại đã là chuẩn, hoạt động giải thích phong cách baroque của Rudolph đã được ca ngợi cho tươi mát của nó và tầm nhìn và ôm hôn của nó cũ và mới.
Rudolph tạo tăng vọt, kịch tính gian làm từ như vậy sensuous, tìm kiếm vật liệu làm bê tông ribbed. Anh yêu để thủng và làm mềm các góc phải của chủ nghĩa hiện đại với các đường cong, arches, góc độ và khởi sắc, trong khi hơi thở cuộc sống mới vào những khái niệm lỗi thời như grand entryways, brise-soleils và mái dốc. Các kiến trúc sư có cả chủ nghĩa thực dụng của một kế hoạch thành phố và impracticality một nghệ sĩ, không lưu ý — xung động đôi khi được ở tỷ lệ cược. Ông được bổ nhiệm vào năm 1958 như dean của trường kiến trúc Yale, tương đối trẻ tuổi 40, chỉ khẳng định của ông messianic tầm vóc.
"Trong các thập niên 1960 ông ở khắp mọi nơi," ông Timothy M. Rohan, một giáo sư lịch sử nghệ thuật tại trường đại học Massachusetts tại Amherst, người hiện đang chuẩn bị một chuyên khảo về Rudolph. "Bạn không thể mở một tạp chí kiến trúc mà không nhìn thấy anh ta hình hoặc tham khảo hoặc trích dẫn trên mỗi trang." < Br > trong Rudolph của nhiệm kỳ, đại học Yale của kiến trúc chương trình đã trở thành một nam châm thiết kế, thu hút (và giảng dạy) một ai là ai của sớm-to - là khổng lồ, bao gồm Richard Rogers, Norman Foster, Robert A.M. Stern và Charles Gwathmey. Rudolph thiết kế một ngôi nhà lớn, điêu khắc cho các bộ phận, nghệ thuật  Kiến trúc xây dựng-một tác phẩm nguyên mẫu của phong trào Brutalist non trẻ — mà gây ra một cảm giác khi nó mở cửa vào năm 1963. < Br > "Đó là Bilbao của thời điểm này," ông Stern. "Nó mang lại với nhau đa dạng sợi của chủ nghĩa hiện đại để tạo ra một tổng hợp mới được tectonically mạnh mẽ và sáng tạo trong không gian. Một có thể thấy rằng nó có lỗi lầm của mình, nhưng cho tôi sức mạnh của nó bao la overpowered chúng." New Haven và thành phố khác của Rudolph tạo ra một loạt các phát triển nhà ở công cộng và các tòa nhà municipal-thậm chí, nổi tiếng, một nhà để xe đậu xe — mà đại diện cho một niềm đam mê mới nhất và sự lạc quan về kiến trúc dân sự. Ông rời Yale để khởi động một hành nghề tư nhân vào năm 1965. Nhưng như thập mặc vào, danh tiếng của mình và ảnh hưởng, cùng với penchant của mình cho các dự án công cộng quy mô lớn, chuyển anh ta từ upstart để thành lập, đánh dấu màu đen trong thời kỳ hỗn loạn. < Br > các vấn đề khác đóng góp vào của Rudolph mất tình trạng: sự nổi lên của hậu, ông ghét; sự kết thúc của sự nhiệt tình cho các tòa nhà chính phủ đầy tham vọng hắn yêu thích; thực tế là ông là người đồng tính trong một ngành công nghiệp chủ yếu là thẳng. Một nhà phố Manhattan ultraminimal ông đã thiết kế được công khai tích cực khi nó sau này trở thành nhà hồ sơ cao của nhà thiết kế thời trang Halston. Nhưng nó không cho đến thập niên 1980 Rudolph tìm thấy một fan hâm mộ mới căn cứ ở Châu á, thiết kế tháp văn phòng tại Hồng Kông và Jakarta.
những không giúp danh tiếng của mình ở nhà, nơi ông rơi từ ân huệ được liên kết với ông Yale phân cực xây dựng. Đứng của nó đã đánh chìm một trong cơ thể sinh viên; một ngọn lửa bí ẩn gutted nó năm 1969 mạ kẽm tình cảm. Một đổi mới hiệp hai năm sau đó bỏ qua thiết kế của Rudolph, chặn cửa sổ và cửa sổ trần nhà. "Ông sẽ không bao giờ nói về tòa nhà công cộng," nhớ lại Stern. Trong khi đó, ngôi nhà mang phong cách riêng của mình ở Florida và New England, được xây dựng trên sự lựa chọn rất nhiều, nhưng khiêm tốn về quy mô, đã thường xuyên bị phá để dọn đường cho hulking McMansions. Nhiều người trong số các tòa nhà công cộng của mình bây giờ đang bị đe dọa với phá hủy. < Br > cái chết của ông vào năm 1997 đã mỉa mai cay đắng cuối cùng,: ông đã ký hợp đồng mesothelioma từ hít amiăng, mà ông sử dụng liberally. Nhưng thủy triều đã bắt đầu quay. Khi Stern đã trở thành chủ nhiệm khoa của đại học Yale của kiến trúc chương trình, ông khôi phục nghệ thuật  Kiến trúc xây dựng tầm nhìn ban đầu của Rudolph, và nó đã gần đây đổi tên thành Paul Rudolph Hall. Trong tháng 11 năm 2010, tình trạng mốc được cho phép của Rudolph Beekman Place townhouse. < Br > Stern điểm để trí tưởng tượng và niềm đam mê đó Rudolph mang thiết kế. "Máy tính đã xa kiến trúc sư từ các nguyên liệu", ông nói. Rudolph, mặt khác, "làm việc trong từng chi tiết trên giấy, đi vào các trang web, làm việc ra những thiết kế như ông vẫn ở trong liên hệ chặt chẽ với việc xây dựng. Học sinh ý thức bản thiếu một số trong các phương pháp của ngày hôm nay. Họ bỏ lỡ — và tôi bỏ lỡ — rằng niềm đam mê của Rudolph của rất nhiều. " 
bấm vào đây để xem một số của Paul Rudolph biểu tượng nhất việc.

Paul Rudolph ' sự nghiệp kịch tính s1132

0 comments: